8 món quà mừng tân gia không thể bỏ qua P3

Đối với người Á Đông, việc sở hữu một căn nhà mới, khang trang không chỉ giúp cải thiện cuộc sống gia đình mà còn là quan niệm của sự thành công, phát đạt.
 
Một trong ba phong tục quan trọng nhất được người Á Đông quan tâm chính là Lễ Nhập Trạch (chuyển về nhà mới). Chính vì tầm quan trọng ấy mà các món quà tặng về nhà mới đến gia chủ nhân dịp tân gia cũng rất được chú trọng.
Việc băn khoăn lựa chọn quà tặng làm tốn khá nhiều thời gian của bạn, 8 gợi ý quà mừng tân gia sau đây sẽ giúp việc chọn quà của bạn trở nên dễ dàng hơn:
 
1. Tranh sơn mài
Tranh sơn mài vốn dĩ là loại hình nghệ thuật truyền thống nổi tiếng từ xưa được lưu giữ cho đến ngày nay.
Tranh sơn mài là dòng tranh mang đậm giá trị, bản sắc văn hóa, dân tộc Việt Nam được nhiều người ưa chuộng và sử dụng làm quà tặng tân gia vì tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao.
 
 
 
Tranh sơn mài Mã Đáo Thành Công
Dòng tranh này giúp căn nhà gia chủ trở nên nổi bật, hoặc lấp đầy những vị trí khuyết, tranh cực kì bền và bóng sáng toát lên được vẻ sang trọng và tươi mới cho căn nhà.
 
 
 
Tranh sơn mài Phong cảnh đồng quê
 
 
Với những gia chủ am hiểu và nghiên cứu phong thủy thì bạn nên tìm hiểu một chút để chọn được bức tranh ý nghĩa, mang lại nhiều điều tốt đẹp cho họ.
 
 
2. Bộ ấm trà
Mỗi gia đình người Việt đều có truyền thống uống trà. Khi khách đến chơi nhà thì chủ nhà dù có bận đến mấy cũng dừng việc, pha trà mời khách.
Tặng một bộ ấm trà để gia chủ trưng ở bàn khách và dùng pha trà để đãi khách đến nhà là một món quà phù hợp và rất dễ tặng.
 
 
Bộ ấm trà Bát Tràng
 
 
Tuy nhiên, bộ bình trà hiện nay có rất nhiều loại, để tránh việc mua sản phẩm kém chất lượng của Trung Quốc, bạn nên lưu ý chọn mua bình trà gốm Bát Tràng hoặc gốm sứ Minh Long của nước ta, vừa đẹp, vừa chất lượng lại an toàn sử dụng.
 
 
 
 
Bộ ấm trà Bát Tràng
 
Hiện nay, ấm trà gốm Bát Tràng gồm có ấm trà Tử Saấm trà men rạnấm trà men trắngấm trà độc ẩm – nhị ẩm – tam ẩm. Tùy vào độ tuổi của gia chủ, phong cách và sở thích mà chọn mẫu mã cho phù hợp.
 
3. Lộc bình
Còn gì thú vị hơn khi ngôi nhà mới vừa được trang hoàng sang trọng, bề thế lại được mang tài vận và phúc lộc đến cho gia đình bằng đôi lộc bình?
 
 
 
Lộc bình Bát Tràng
 
Lộc bình có nhiều hình dạng khác nhau nhưng đặc điểm chung là thân phình to, cổ thắt thể hiện sự chứa đựng tài lộc, lưu giữ may mắn. Miệng lộc bình loe thể hiện sự phát lộc. Như vậy, giữ lộc bình trong nhà không chỉ giúp gia chủ lưu giữ phước lộc mà còn nảy nở tài vận. 
 
Lộc bình Bát Tràng
 
 
Nếu chọn lộc bình bạn nên chọn Lộc bình được sản xuất tại làng gốm Bát Tràng với cốt gốm dày và chắc cùng nước men sáng bóng được nung chín ở nhiệt độ 1300 độ C đảm bảo không sứt mẻ, chịu được va đập nhẹ và bền màu với thời gian nhất định làm bạn hài lòng khi bày trí tại gia đình.
 
 
 
4. Bộ bàn ăn
 
Bữa cơm sum họp là nét truyền thống của mỗi gia đình Việt. Một bữa cơm ngon không chỉ dừng ở độ ngon của món ăn, mà còn hấp dẫn bởi cách bày trí và chén bát khi dùng.
 
 
Bộ bàn ăn Bát Tràng
 
 
Trên thị trường bày bán rất nhiều bộ bàn ăn với đa dạng họa tiết mẫu mã, nếu lựa chọn để tặng mừng tân gia, bạn nên lựa mua bộ bàn ăn gốm sứ có uy tín và chất lượng. Bộ bàn ăn gốm sứ Bát Tràng  bộ bàn ăn gốm sứ Minh Long là dòng gốm sứ nổi tiếng và uy tín từ xưa đến nay.
 
 
Bộ bàn ăn Bát Tràng
 
Với dòng gốm Bát Tràng, hoa văn được vẽ tay, màu sắc trang nhã, cốt gốm chắc và dày, khó nứt vỡ gốm nung ở nhiệt độ 1300 độ C, không chứa chì hay các chất độc hại, có thể yên tâm sử dụng lâu dài.
Nếu gốm Bát Tràng truyền thống và nhẹ nhàng, thì gốm sứ Minh Long pha thêm một chút hiện đại qua họa tiết và màu sắc thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, có thể dùng trong lò vi sóng hoặc máy rửa chén bát mà không lo nứt vỡ.
 
5. Mô hình tàu thuyền gỗ
 
Với những gia chủ trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán hoặc doanh nhân, chủ xí nghiệp thì thông thường, họ rất thích hình ảnh thuyền buồm với ý nghĩa “thuận buồm xuôi gió”, công việc làm ăn được thành công, phát đạt.
 
 
 
Tàu thuyền mô hình
 
Bạn cũng có thể lựa chọn một mô hình tàu thuyền gỗ thật đẹp làm quà tân gia để trưng bày tại phòng khách, bàn làm việc hoặc văn phòng tại nhà. Quà tặng tàu thuyền mô hình vừa đẹp, vừa bền lại có ý nghĩa với gia chủ.
 
 
 
 
 
 
Tàu thuyền mô hình
 
6. Lọ hoa trang trí
 
Trưng bày một vài lọ hoa sơn mài hoặc dùng lọ hoa gốm để cắm hoa giúp căn nhà mới trở nên sức sống và nhiều sắc màu hơn.
 
Lọ hoa trang trí
 
 
Lọ hoa trang trí
 
 
 
7. Tranh thư pháp
 
Tranh thư pháp vừa mang tính truyền vừa ý nghĩa bởi chính tay các thầy đồ đặt bút viết chữ và vẽ họa tiết lên bức tranh.
Nếu muốn gửi gắm, nhắn nhủ đến gia chủ những điều tốt đẹp, bạn có thể chủ động đặt tranh theo yêu cầu với chữ hoặc câu đối mà bạn muốn dành tặng gia chủ.
 
 
Tranh thư pháp Tân gia
 
 
 
8. Đồ đồng Bắc Ninh
 
Đồ đồng tại Mỹ Nghệ Việt là tác phẩm nghệ thuật được làm thủ công từ làng nghề truyền thống Đại Bái - Bắc Ninh.
 
Đồng hồ đồng 
 
Tác phẩm không chỉ mang đậm nét tinh tế của văn hoá dân tộc mà còn có tính ứng dụng cao khi có thể sử dụng để trang trí cho các phong cách nội thất khác nhau.
 
 
 
Trống đồng
 
 
 
 
Khi đi mừng tân gia khai trương, người ta muốn chọn lựa một món quà sao cho khác lạ một chút, lại bền và gia chủ luôn nhớ tới món quà của mình lâu hơn. Đồ đồng là sản phẩm bền đẹp và đặc sắc nhờ chất liệu của nó.
 
Hy vọng những gợi ý quà tặng trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc chọn lựa quà tặng mừng tân gia thật ý nghĩa và hài lòng gia chủ.
 
Mỹ Nghệ Việt chuyên cung cấp quà mừng tân gia – khai trương từ thủ công mỹ nghệ đặc sắc.
Hotline: 0903 30 9989 – 1900 63 60 76
Website chính: https://myngheviet.vn/
Website tân gia - khai trương: http://tangia-khaitruong.com/
Showroom: Số 4 – Đường 19 – P.An Phú – Quận 2 - HCM
(MNV)